Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Nhà diện tích nhỏ nên thiết kế nội thất như thế nào ?

Hiện nay, nhu cầu thiết kế nhà nhỏ đẹp đang là giải pháp được ưu tiên hàng đầu tại các thành phố lớn của nước ta. Do mật độ dân cư thì ngày càng cao mà diện tích nhà ở thì ngày càng bị thu hẹp. Để giúp những người quan tâm có cái nhìn chủ động hơn trong quá trình thiết kế này, Nội thất Hoàn Hiên xin chia sẻ một vài thông tin cần thiết để các bạn có cho mình những ý tưởng khi thiết kế nội thất cho gia đình mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Nhà diện tích nhỏ nên thiết kế nội thất như thế nào cho phù hợp ?

Kết cấu

Bạn có thể là người không am hiểu nhiều về vấn đề xây dựng và thiết kế, thế nhưng bạn có đủ năng lực để xác định chính xác nhu cầu sử dụng của gia đình mình, tính toán và trình bày mong muốn của bạn với kỹ sư. Hãy cho họ biết bạn cần bao nhiêu phòng, bao nhiêu tầng hay bạn muốn làm bếp ở đâu, phòng khách như thế nào… Với đặc điểm về diện tích và yêu cầu của bạn, những chuyên gia thiết kế nội thất sẽ biết phải làm gì, ưu tiên những không gian nào, sắp đặt bài trí ra sao để đảm bảo sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cho căn nhà.

thiết kế nội thất

Ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quyết định đến không gian của một căn phòng, trong các kiểu thiết kế nhà nhỏ  điều này càng trở nên quan trọng. Diện tích khiêm tốn sẽ không còn là vấn đề nếu hệ thống chiếu sáng được lắp đặt khéo léo và có tính toán. Hạn chế những góc khuất, tránh sử dụng những chiếc đèn quá lớn, ánh sáng nên dịu nhẹ vừa đủ để làm ấm không gian và tạo cảm giác thông thoáng cho căn phòng.
Một ý tưởng khác không thể bỏ qua ở căn nhà nhỏ hẹp đó là sử dụng những ô cửa bằng kính. Đây được xem là giải pháp tạo không gian mở hiệu quả nhất hiện nay, bởi bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng và khung cảnh tự nhiên để điều hòa không gian sống của chính mình.

Nội thất

Để thiết kế nhà diện tích nhỏ được hoàn hảo nhất, bạn chắc chắn cần phải sử dụng đến những sản phẩm nội thất thông minh kiểu như một chiếc bàn trà kết hợp bàn làm việc, một chiếc bàn ăn kết hợp với kệ trang trí, một chiếc giường thông minh kết hợp sofa phòng khách…
Việc lựa chọn nội thất đa năng sẽ giúp bạn tích hợp và biến đổi không gian sử dụng một cách dễ dàng và tiện lợi, tiết kiệm được nhiều diện tích mà không làm mất đi tính thẩm mỹ cần có của căn phòng.
Trường hợp không dùng các sản phẩm thông minh, bạn nên tùy vào đặc điểm căn nhà để chọn những món nội thất có kích thước phù hợp, kiểu dáng và họa tiết trang trí đơn giản, tránh màu mè, phô trương vì có thể khiến không gian rối mắt và nặng nề. Chú ý giản lược các chi tiết, chỉ lắp đặt những thiết bị hay đồ dùng thực sự cần thiết, tuyệt đối không sử dụng đèn chùm hay đồ trang trí lớn sẽ làm mất cân đối và gây ra cảm giác chật chội, khó chịu.

thiết kế nội thất

Màu sắc

Thông thường khi thiết kế nhà diện tích nhỏ, để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho từng không gian thì kiến trúc sư sẽ cân đối kỹ việc phối màu và ánh sáng. Về vấn đề ánh sáng đã được phân tích ở trên, riêng màu sắc thì cần phải chú ý đến cách chọn màu tường, màu đồ nội thất và các vật dụng trang trí.
Sơn tường sẽ làm nên gam màu chủ đạo cho căn nhà nên bạn hãy lựa chọn những tông màu sáng và nhẹ nhàng để đánh lừa thị giác về một không gian rộng hơn và khiến người trải nghiệm cảm thấy dễ chịu. Nếu tinh tế hơn, bạn có thể sơn trần nhà một màu đậm hơn bình thường để tạo cảm giác giống như trần nhà cao hơn.

Phong cách thiết kế

thiết kế nội thất

Phong cách nội thất hiện đại hướng đến sự tối giản trong thiết kế là xu hướng được gợi ý tốt nhất cho nội thất nhà nhỏ. Không phô trương, không cầu kỳ và màu mè, tất cả các chi tiết thiết kế trong phong cách này đều ưu tiên sự sáng tạo và công năng sử dụng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm nhiều phong cách khác ở những vị trí cần tạo nên dấu ấn và sự khác biệt để mang lại một không gian sống nhỏ, đẹp,cá tính và sang trọng.
Nội thất Hoàn Hiên được biết đến là một trong những đơn vị phân phối nội thất tại Vinh uy tín, thi công thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được một căn nhà đẹp và hoàn hảo nhất.
Nếu bạn còn băn khoăn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0333337303 nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

thiết kế nội thất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét