Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

Kinh nghiệm quý báu khi thuê đơn vị thiết kế nhà đẹp tại Nghệ An mà bạn cần biết

Hiện nay hầu hết khi xây dựng nhà ở luôn có những điều mà đôi khi chúng ta chưa biết về chuyên môn xây dựng thì thường gặp những vấn đề như cách làm sao cho ngôi nhà vừa có thẩm mỹ và không gian sống được thoải mái nhất . Nhưng điều này thường thì đại đa số các bạn luôn không quan tâm chỉ có suy nghĩ “ miễn có chỗ ra chỗ vào là được hoa trương làm gì tốn phí “ . Rồi khi bắt đầu xây dựng thì lại gặp những vấn đề về nhà thầu xây dựng về phát sinh rồi thấm ố , nứt nẻ không kiểm soát hết làm cho các bạn mệt mỏi suy tư nhiều vì phải bận tâm lo lắng cho ngôi nhà vừa mới xây xong . Điều này sẽ làm cho chi phí xây dựng khi tự ý xây có thể cao hơn khi không lựa chọn một đơn vị thiết kế nào đó . Bởi vì khi xây dựng nhà lần đầu luôn có những khoản chi phí vượt ngoài tầm tay như dự kiến ban đầu. Để hạn chế chi phí phát sinh những sự cố thường xảy ra khi xây dựng xong thì bạn nên lựa chọn đơn vị thiết kế nhà có chuyên môn để được tư vấn một cách hợp lý nhất . Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm quý báu khi thuê đơn vị thiết kế nhà đẹp tại Nghệ An. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

thiết kế nhà đẹp tại nghệ an

Kinh nghiệm khi thuê đơn vị thiết kế nhà đẹp tại Nghệ An mà bạn cần phải biết

  • Xác định nhu cầu công năng sử dụng “ Công năng là gì ? “ . Công năng hiểu đơn giản là chia các khu vực sinh hoạt như phòng khách , phòng ăn , phòng bếp , phòng ngủ , khu làm việc , khu giả trí , góc thư giãn , khu sinh hoạt chung , khu vệ sinh , khu cầu thang và các khu vực khác nếu có với mục đích thể hiện rõ cho bên thiết kế về nhu cầu mong muốn bản thiết kế của bạn như vậy.
  • Xác định đơn vị thiết kế về năng lực hoặc giá cả mà đơn vị đó báo giá phí thuê thiết kế “ Thường thì các bạn nên đưa ra yêu cầu cho bên đơn vị thiết kế này đưa trước công năng sơ bộ bằng phối cảnh 3d tổng thể để bạn được rõ hơn ngôi nhà bạn sẽ như thế nào “ . Và tổng quát thiết kế 3d phối cảnh ngoại thất hay mặt tiền để bạn có thể chỉnh sửa lại khi nhìn qua phối cảnh sơ bộ này . Khi duyệt xong thì bên thiết kế sẽ triển khai chi tiết toàn bộ hồ sơ bản vẽ để làm bản vẽ thi công. Từ đó nhà thầu sẽ dựa vào đó mà xây dựng theo . Xin lưu ý thêm rằng khi đã ổn phần công năng và ngoại thất bạn nên kí hợp đồng không nên kí hợp đồng trước khi chưa biết bên đơn vị thiết kế là ai .Về phần giá cả kinh phí : Nên thống thất phần giá cả với bên đơn vị thiết kế để tiến hành làm việc cho 2 bên , bạn nên tham khảo toàn bộ giá trên thị trường để tránh trường hợp giá thuê thiết quá cao .
  • Việc đã thỏa thuận xong chi phí thiết kế với bên đơn vị thiết kế đã sơ bộ công năng và ngoại thất mặt tiền đã hoàn tất . Việc lưu ý tiếp theo khi bạn lựa chọn thuê đơn vị thiết kế đó là nên đưa ra ràng buộc về hồ sơ bản vẽ thi công bên đơn vị thiết kế gồm những gì và nên tìm hiểu kĩ những phần sau “ Phần kiến trúc , Phần kết cấu , Phần điện nước “ . Bởi những phần trên là toàn bộ bản vẽ thể hiện để xây dựng cho ngôi nhà của bạn .
thiết kế nhà đẹp tại nghệ an
  1. Về phần kiến trúc : Bao gồm công năng , nội ngoại thất , chi tiết căn nhà để bạn hình dung và giám sát được nhà thầu đang xây dựng có đúng theo thiết kế không
  2. Về phần kết cấu : Kĩ sư kết cấu sẽ thực hiện phần này. Đối với bạn không phải chuyên môn thì bạn không hiểu nên bạn cần đưa ra những tiêu chí sau để kiểm tra : Về kết cấu thì nó bao gồm khung nhà như : Móng , cột , dầm , sàn … Bạn nên xác định kĩ căn nhà khi có nhu cầu lên thêm tầng sau này thì kĩ sư sẽ thiết kế cho nhu cầu đó như thế nào để tránh trường hợp thiết kế vừa đủ rồi sau này lên thêm tầng lại không biết mà xây bừa rồi hậu quả lại tốn kém thêm.
  3. Về phần điện nước : Phần này thường thì là hệ thống chiếu sáng , ổ cắm , công tắc , aptomat … sơ đồ đi mạch điện và sơ đồ đi chi tiết của cáp tivi , dây mạng wifi ... Nên tìm hiểu kĩ bên đơn vị thiết kế nhà để tránh trường hợp làm xong xuôi rồi khi hoàn thiện không ưng sẽ xảy ra tình trạng phát sinh thêm .
  4. Về phần nội thất : Phần này thì các bạn dễ chỉnh sửa thay đổi vì nó sẽ là dạng hình ảnh 3d , nên khi thay đổi bạn sẽ dễ chỉnh sửa vừa ý khi chưa hài lòng . Việc tiếp theo thì bên thiết kế sẽ thay đổi cho bạn khi bạn cần thay đổi .
Các bạn nên ràng buộc hợp đồng về ứng tiền theo giai đoạn khác nhau và thời gian hoàn thành xong bao lâu theo hợp đồng để đánh trường hợp mất thời gian khi phải chờ bên đơn vị thiết kế . Có thể thương thảo bên đơn vị thiết kế giám sát thi công khi đã lựa chọn ngày thi công và đơn vị thi công . Bởi vì chỉ có thiết kế thì khi nhà thầu thi công căn nhà bạn bên thiết kế giám sát thi công sẽ theo đó mà giám sát công trình theo bản vẽ thiết kế đó, tránh các trường hợp sai sót xảy ra.
  • Tìm hiểu thêm bảng giá của các đơn vị thiết kế nhà khác để so sánh đơn giá thiết kế như thế nào.  Đồng thời dựa vào các quy trình làm việc bên đơn vị thiết kế ra sao để có thể tìm được cho mình đơn vị thiết kế nhà đẹp tại Nghệ An uy tín chuyên nghiệp nhất.
thiết kế nhà đẹp tại nghệ an

Trên đây là một số kinh nghiệm quý báu mà bạn không nên bỏ qua khi thuê đơn vị thiết kế nhà. Hi vọng nó sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho công trình của mình.

Nếu bạn cần được hỗ trợ hay cần tư vấn thêm về thiết kế nhà đẹp tại Nghệ An và dịch vụ thi công nhà trọn gói tại Nghệ An hãy liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 hoặc đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An nhé.
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét