Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Tư vấn thiết kế nhà đẹp năm 2020 hợp phong thủy và tối ưu công năng

Phong thủy xây dựng nhà ở trong năm 2020 là câu chuyện thuộc về bản mệnh của gia đình chủ nhà. Nó có thể quyết định thời điểm thi công xây dựng, kiến trúc, cách bố trí và cả phong cách, màu sắc được sử dụng trong ngôi nhà. Một phần vì giá trị ngôi nhà trong lòng người Việt rất lớn. Mặt khác, niềm tin vào phong thủy đã in sâu vào suy nghĩ của nhiều người. Giống như văn hóa, nó tồn tại cùng con người qua mỗi thời đại. Nên hầu hết các gia chủ khi xây nhà đều ít nhiều quan tâm đến phong thủy xây dựng. Tuy mỗi trường phái phong thủy khác nhau sẽ có những quan điểm khác nhau. Nhưng nhìn chung nó đều xuất phát từ những mong muốn đạt được những điều tốt đẹp, tránh những hiểm họa về sức khỏe, tài lộc cho gia đình. Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế nhà đẹp năm 2020 cho các gia chủ sao cho hợp phong thủy và đầy đủ công năng nhất nhé. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tư vấn thiết kế nhà đẹp năm 2020 hợp phong thủy

thiết kế nhà đẹp

Tuổi nào xây nhà năm 2020 hợp phong thủy nhất?

Khái niệm xem tuổi làm nhà đã được ông cha ta lưu truyền từ nhiều đời nay. Với quan niệm xây nhà là một khởi đầu mới cho cuộc sống mới. Những hi vọng về tương lai hạnh phúc, ấm êm đã thúc đẩy con người tìm đến những điều tốt đẹp và tránh xa những điều không tốt. Vì thế mà gia chủ thường lựa chọn thời điểm đẹp để xây nhà.
Theo các chuyên gia phong thủy thì trong năm 2020 những năm sinh dưới đây sẽ rất hợp để xây nhà.
  • Sinh năm 1951 – Tân Mão
  • Sinh năm 1954 – Giáp Ngọ
  • Sinh năm 1960 – Canh Tý
  • Sinh năm 1962 – Nhâm Dần
  • Sinh năm 1963 – Quý Mão
  • Sinh năm 1972 – Nhâm Tý
  • Sinh năm 1978 – Mậu Ngọ
  • Sinh năm 1987 – Đinh Mão
  • Sinh năm 1990 – Canh Ngọ
  • Sinh năm 1996 – Bính Tý

Làm thế nào khi bạn muốn xây nhà nhưng lại không hợp tuổi?

thiết kế nhà đẹp

Một vấn đề thường gặp trong xây dựng nhà theo phong thủy là gia chủ muốn xây nhà nhưng lại không hợp tuổi. Một cách mà ông bà ta vẫn thường làm chính là mượn tuổi. Thông thường sẽ mượn tuổi của những người đàn ông có năm sinh hợp xây nhà 2020. Người đó có thể người thân trong gia đình, họ hàng hoặc người quen. Họ sẽ đại diện gia đình đứng ra động thổ và làm các thủ tục cúng xây dựng.
Có nhiều nguyên nhân khiến bạn muốn nhanh chóng xây nhà. Đặc biệt là khi nguyên nhân đó là do nhu cầu cấp thiết của gia đình. Đừng quá phụ thuộc vào tuổi hợp xây nhà mà làm lỡ kế hoạch của mình. Nó có thể làm bạn tiêu tốn nhiều tiền bạc hơn khi xây dựng vào năm sau, nếu lúc đó giá vật liệu và nhân công tăng cao. Hay vấn đề tài chính khi thuê nhà thêm 1 năm để chờ xây nhà,…

Giữa tính tiện ích và phong thủy thì lựa chọn thế nào?

Sau nhiều năm làm việc trong ngành xây dựng, đặc biệt là mảng nhà ở dân dụng. Kiến Gia Hưng đã không ít lần bắt gặp những yêu cầu thiết kế của các chuyên gia phong thủy đưa ra, gây bất cập cho người sử dụng. Vì quá để tâm đến hướng đẹp, hợp phong thủy mà nhiều ngôi nhà có cách bố trí, phòng ốc, cầu thang vô cùng bất hợp lý.
Khi những thiết kế không đảm bảo được tính khoa học và tối ưu diện tích, thì phải lựa chọn thế nào giữa tính tiện ích và phong thủy?
Lúc này hướng giải quyết tốt nhất mà chúng tôi  thường lựa chọn là cân đối các yếu tố phong thủy. Không thể hoàn toàn thiết kế nhà theo phong thủy mà không quan tâm đến cảm nhận của người sử dụng trong tương lai. Đây là nguyên tắc mà chúng tôi luôn tâm niệm.
Chúng tôi thường tư vấn cho khách hàng, trong những trường hợp không thể vẹn toàn thiết kế nhà theo phong thủy, thì mức độ hợp phong thủy mà chúng ta theo đuổi là không vi phạm những kiêng kỵ trong xây dựng. Nếu buộc phải vi phạm điều kiêng kỵ vì nguyên nhân bất khả kháng như: hướng nhà, hướng cửa không tốt, không thể thay đổi, thì cần tìm cách khắc chế. Luôn phải tôn trọng một thiết kế khoa học, đảm bảo tính tiện ích để sự tiện nghi được đảm bảo. Không làm rối loạn sinh hoạt trong gia đình bạn.

thiết kế nhà đẹp

Nên chọn thiết kế mặt tiền thế nào để vừa hợp phong thủy vừa giúp ngôi nhà thêm thời thượng?

Để làm nên một mặt tiền nhà đẹp thì các yếu tố quan trọng là màu sắc, kiến trúc và vật liệu hoàn thiện, phải có sự hòa hợp và hỗ trợ nhau. Chúng sẽ giúp cho căn nhà thêm phần nổi bật và thu hút. Tất cả các yếu tố này đều bị phong thủy xây nhà chi phối. Cụ thể,
Kiến trúc trong xây dựng nhà theo phong thủy được lựa chọn dựa trên luật ngũ hành. Mỗi một hành tương ứng, sẽ có những hình dạng tương hợp.
  • Hành kim: Hình tròn
  • Hành mộc: Hình chữ nhật
  • Hành thủy: Hình lượn sóng
  • Hành hỏa: Hình tam giác
  • Hành thổ: Hình vuông
Với màu sắc và chất liệu hoàn thiện mặt tiền nhà cũng vậy, cũng ảnh hưởng đến phong thủy dựa theo tính tương sinh, tương khắc của luật ngũ hành. Chính vì vậy mà việc xác định màu sắc sơn tường, màu phối nội thất, ngoại thất của căn nhà được các chuyên gia cẩn thận tính toán.
Bên cạnh đó là các vật liệu như kính, gỗ, gạch, đá ốp tường mặt tiền đều được cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn. Giúp cho ngôi nhà đẹp một cách toàn diện nhất.
Trên đây là những chia sẻ của Kiến Gia Hưng về sự hài hòa giữa yếu tố phong thủy và công năng sử dụng. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có một ngôi nhà đẹp và hoàn hảo nhất.


thiết kế nhà đẹp

Nếu cần được tư vấn thêm về thiết kế nhà đẹp hãy liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 nhé. Bạn cũng có thể đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An để được các KTS của chúng tôi tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét