Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Lắp đặt âm thanh karaoke cần những thiết bị gì?

Lắp đặt âm thanh karaoke cần những thiết bị gì? Lâm An Audio - Địa chỉ uy tín.
Những sân khấu lớn, những bữa tiệc linh đình để có được những âm thanh hay mang đến người nghe, khán giả những tiếng hát hay những cách nói chuyện đi vào lòng người thì việc cần có một hệ thống âm thanh karaoke chuyên nghiệp là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh.
Đời sống tăng cao, chúng ta mong muốn có những phút giây giải trí, với người thân, bạn bè ngay tại căn nhà. Hát karaoke là một hoạt động giải trí tưởng như đã cũ mà lại vô cùng hữu hiệu để xóa tan áp lực và mệt mỏi.
Một hệ thống âm thanh karaoke chuyên nghiệp cơ bản nhất gồm: thiết bị khuếch đại tín hiệu (power amplifier), thiết bị cân chỉnh âm thanh (mixer), các thiết bị nguồn(đầu karaoke, micro,...), loa (loa Full range, loa Sub).

Thiết bị khuếch đại tín hiệu

Thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh thường được sử dụng trong các dàn karaoke gia đình là amply. Với khả năng khuếch đại tín hiệu mạnh mẽ, hiệu suất làm việc cao và trang bị mạch bảo vệ quá nhiệt, quá dòng tiên tiến, những thiết bị này không những đáp ứng sử dụng cho gia đình mà còn đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của một dàn karaoke kinh doanh.

Thiết bị cân chỉnh âm thanh (mixer)

Không giống như amply với vai trò vừa khuếch đại âm thanh và bộ trộn tiếng trong một sản phẩm. Power amplifier(bộ khuếch đại tín hiệu) chỉ có chức năng chính là khuếch đại âm thanh ra loa. Chính vì thế, để có thể cân chỉnh âm thanh, cắt giảm những phản hồi không đáng có, người ta sử dụng thêm một thiết bị nữa, được gọi là mixer. Khi các tín hiệu âm thanh được truyền đến mixer, các kỹ thuật viên âm thanh sẽ sử dụng các nút vặn hay các cần gạt trên bàn mixer để điều chỉnh âm thanh sao cho hoàn hảo nhất.

Các thiết bị nguồn 

Những nguồn âm được biết đến đó là: micro có dây, micro không dây, các loại đầu DVD, CD, máy tính hay các loại nhạc cụ âm nhạc như đàn guitar, đàn organ, đàn keyboard, đàn piano...
Các thiết bị đóng vai trò nguồn phát sẽ cung cấp tín hiệu âm thanh cho bộ dàn âm thanh của bạn, đến loa là điểm nhận cuối cùng và chuyển thành sóng âm truyền đến tai người nghe.
Một phòng karaoke chuyên nghiệp cần phải có chiếc đầu đĩa có dung lượng lớn, có thể chứa đựng nhiều bài hát và luôn được cập nhật những bài hát mới.
Thiết bị micro không dây hoặc có dây hát karaoke là không thể thiếu, nó đóng vai trò như chiếc tai của bạn, tức là tai sẽ tiếp tín hiệu âm thanh về não để xử lý âm thanh đó. Micro là khâu tiếp nhận tín hiệu âm thanh từ ca sỹ đưa về các thiết bị xử lý âm thanh.

Lắp đặt âm thanh karaoke cần những thiết bị gì?

Loa

Một hệ thống âm thanh karaoke chuyên nghiệp nào cũng không thể thiếu loa. Đây là một trong những thiết bị quan trọng cuối cùng để truyền tải âm thanh đến tai người nghe. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại loa karaoke để các bạn có thể lựa chọn với nhiều chủng loại và xuất xứ khác nhau không rõ nguồn gốc. Chính vì thế, khi lựa chọn sản phẩm loa nào hãy xác định rõ nhu cầu của bạn trước để chọn sản phẩm phù hợp, tránh lãng phí tiền bạc nhưng lại không đem đến hiệu quả như mong muốn.
Đối với việc kinh doanh không gian karaoke, bạn nên lựa chọn dòng loa công suất lớn, có độ bền và hiệu suất làm việc cao. Chính vì vậy khi cân nhắc mua loa bạn nên tính toán kỹ lưỡng công suất, trở kháng của loa so với power amplifier để đảm bảo dàn âm thanh vận hành hoàn hảo nhất.
Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị thêm cho gia đình hay công việc của bạn cho phù hợp: loa âm trần, loa nén, loa cột, loa trần, loa treo tường hay loa AAV...và còn nhiều mẫu loa mà các bạn có thể lựa chọn
Với phương châm mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ đúng với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Lâm An Audio cam kết mang lại cho bạn sự hài lòng khi đến với chúng tôi:
  • Được trải nghiệm nhiều sản phẩm trong quá trình mua hàng để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.
  • Có thể đổi hoặc trả lại cho Lâm An Audio trong vòng 7 ngày sử dụng kể từ ngày mua hàng nếu trong quá trình sử dụng, bạn cảm thấy không hài lòng với sản phẩm.
  • Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về sản phẩm hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình bạn sử dụng sản phẩm của Lâm An Audio
  • Chỉ tập trung vào những sản phẩm thật sự chất lượng và được nhiều người tin dùng, chứ không bán đại trà.

Thông tin liên hệ
LÂM AN AUDIO - Lắp đặt âm thanh karaoke tại Nghệ An
Địa chỉ: Số 55 Nguyễn Cảnh Chân - TP vinh - Nghệ An
Hotline: 0973 868 198 - 0914 772 686
Email: thuyan1802@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét