Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Cách tính chi phí xây dựng nhà ở theo m2

Hiện nay nhu cầu về xây dựng nhà ở ngày càng nhiều, tuy nhiên có khá nhiều gia chủ vẫn chưa biết cách tính chi phí sao cho hợp lý để tiết kiệm cho công trình của mình.  Bài viết ngày hôm nay Kiến Gia Hưng sẽ chia sẻ đến các bạn cách tính chi phí xây dựng nhà ở cơ bản nhất. Qua đó bạn sẽ có thể tự tính toán và dự trù chi phí cho công trình nhà ở của mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Cách tính chi phí xây dựng nhà ở theo m2

1. Bóc tách khối lượng, lập bảng dự toán chi tiết

Trước đây để xây dựng một căn nhà chủ đầu tư thường thuê một đơn vị tư vấn thiết kế họ sẽ thiết kế một bộ hồ sơ kỹ thuật thi công hoàn chỉnh, căn cứ vào hồ sơ thiết kế bóc tách khối lượng chi tiết công trình mà người ta thường gọi là hồ sơ dự toán. Với cách làm như vậy thì chi phí xây nhà chính xác nhất, nghĩa là nhà bạn làm cái gì sẽ tính tiền cái đó. Nếu làm được như vậy sẽ tránh được rủi ro cho cả chủ đầu tư lẫn nhà thầu. Cách làm này khi bạn có thay đổi gì trong hồ sơ thiết kế cũng có thể biết ngay chi phí phát sinh là bao nhiêu.
Tuy nhiên nhiều gia chủ hiện nay vẫn còn e ngại việc kiểm soát khối lượng trong bảng dự toán thể hiện. Để đọc và hiểu được dự toán thì phải có kiến thức về xây dựng, về giá vật liệu và quy trình công nghệ xây dựng mới có thể giám sát được khối lượng và đơn giá xây dựng của nhà thầu. Nếu không bạn phải thuê một đơn vị tư vấn giám sát độc lập để giúp bạn làm việc này.

thi công nhà trọn gói tại vinh

2. Tính chi phí xây dựng nhà ở trên m2

Có nhiều chủ nhà khi xem trên website của một số công ty xây dựng thấy đơn giá xây nhà/m2 thấp thế là chọn làm nhà thầu xây nhà chứ họ không quan tâm đến toàn bộ chi phí xây nhà. Các bạn có biết muốn có được ngôi nhà bền đẹp theo thời gian thì ngoài giá xây nhà ra cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác như vật liệu là gì, cách làm như thế nào,… tất nhiên là tùy vào mục đích xây nhà để ở lâu dài, xây nhà ở tạm, xây nhà cho thuê, khu vực có địa chất tốt hay xấu, diện tích xây lớn hay nhỏ,….
Để xây dựng một ngôi nhà gồm nhiều yếu tố khác nhau với hàng trăm chi tiết nhỏ với nhiều chủng loại vật tư khác nhau. Vì vậy bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố này thì ngôi nhà xây lên mới tốt được.
Hiện nay đơn giá xây dựng phần thô tại khu vực thành phố Vinh  dao động từ 2.600.000 –> 3.200.000 đ/m2 xây dựng tùy theo yêu cầu và quy mô, vị trí công trình.
Chi phí xây nhà trọn gói dao động từ 4.000.000–> 8.0000.0000 đ/m2 xây dựng tùy theo yêu cầu và quy mô công trình.
Đó chỉ là đơn giá tham khảo để các bạn có thể tự tính toán và chuẩn bị kinh phí khi xây nhà, để có được chi phí chính xác các bạn hãy liên hệ trực tiếp ngay với đơn vị thi công nhà trọn gói mà các bạn tin tưởng để trao đổi quy mô công trình, loại vật tư để có được chi phí chính xác.

3. Cách tính chi phí xây dựng nhà ở trên m2 

Hiện tại có các cách tính toán chi phí xây dựng nhà ở trên m2 phổ biến như sau:

Cách 1:

Móng băng tính 30-50% diện tích trệt x đơn giá xây thô.
Diện tích xây dựng các tầng kể cả cầu thang, chuồng cu tính 100% diện tích x đơn giá trọn gói.
Sân thượng tính 30-50% diện tích x đơn giá trọn gói.

Cách 2:

Móng băng tính 10-25% diện tích trệt x đơn giá xây thô.
Diện tích xây dựng các tầng kể cả cầu thang, chuồng cu tính 100% diện tích x đơn giá trọn gói.
Sân thượng tính 30-50% diện tích x đơn giá trọn gói.
Mái BTCT tính 30-50% diện tích x đơn giá trọn gói.

thi công nhà trọn gói tại vinh

So sánh 2 cách tính trên khác nhau ở chỗ:
Cách 1: tính diện tích móng 50% diện tích sàn trệt, nhưng không tính diện tích mái bê tông cốt thép
Cách 2: tính diện tích móng 15% diện tích sàn trệt, nhưng tính diện tích mái 50%.
Như vậy tùy theo cách tính của mỗi đơn vị thi công mà sẽ có đơn giá khác nhau nhưng nhìn chung lại thì sự chênh lệch về chi phí của các nhà thầu là không nhiều. Vì vậy bạn hãy chọn cho mình một đơn vị thi công nhà trọn gói uy tín để có một công trình chắc chắn và bền đẹp theo thời gian.
Nếu cần được tư vấn thêm về thiết kế cũng như dịch vụ thi công nhà trọn gói hãy liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét