Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

Khai vận phong thủy cho phòng khách để đón tài lộc vào nhà

Phòng khách chính là bộ mặt đại diện cho gia chủ, gia đình có đầm ấm, sung túc hay không đều dựa vào việc bố trí, sắp xếp phòng khách một cách hài hòa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khai thông phong thủy cho phòng khách để đón tài lộc cho gia đình mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

 Hướng đặt phòng khách

Chọn theo hướng mặt trời mọc

phòng khách

Theo hướng chính Đông, phòng khách sẽ được tích hợp nhiều ánh sáng tự nhiên nhất nhằm đảm bảo không gian phòng khách luôn đầy đủ ánh sáng. Vừa tạo cảm giác ấm cúng vừa thay đổi vận khí mang đến nguồn khí dồi dào tăng cường sức khỏe cho gia chủ.

 Không đặt phòng khách theo hướng “ chia rẽ”

Phòng khách là nơi tiếp đãi khách đến thăm nhà, cần tạo cho phòng khách không gian ấm cúng và thoải mái nhất, việc chia rẽ phòng khách theo hướng tách biệt với các phòng khác như phòng sinh hoạt, phòng ngủ,... là không nên, điều đó sẽ tạo cho gia chủ cảm giác ngăn cách, cô độc trong tư tưởng.

Vật trang trí cho phòng khách

Chọn một bộ ghế sofa hài hòa là quan trọng nhất

Không gian phòng khách không thể thiếu bộ ghế sofa với thiết kế trọn bộ cùng tông màu, theo phong thủy việc này tượng trưng cho sự gắn kết, đồng dạ đồng lòng, hòa hợp các thành viên trong gia đình.
Không nên chọn sự kết hợp ngẫu hứng giữa bàn và ghế rời rạc nhau với nhiều màu sắc, điều đó sẽ khiến không gian phòng khách không được hài hòa, ảnh hưởng đến sự đầm ấm của gia đình bạn.

phòng khách

 Kệ trang trí cũng là một lựa chọn thông minh

Một chiếc kệ trang trí nhỏ xinh nơi góc phòng sẽ làm tôn lên cho phòng khách không khí ấm áp, tiện nghi hơn. Khi để sách hay một chậu cây be bé trên chiếc kệ sẽ thể hiện sự tri thức, nét thẩm mĩ , khai thông tài vận phòng khách theo phong thủy và hạn chế được những góc chết của phòng khách.

 Kệ tivi tạo không gian phòng khách thêm gắn kết

Một chiếc kệ tivi với màu sắc hài hòa và thiết kế mới lạ sẽ làm phòng khách trở nên sang trọng, việc tiếp đãi khách được tốt hơn và phong thủy phòng khách cũng được cải thiện hơn.

 Đặt cây xanh trong phòng khách nhằm tạo dưỡng khí tốt

Cây xanh cũng là một lựa chọn mà gia chủ nên chú ý đến để khai vận phong thủy cho phòng khách để tài vận được tốt hơn. Để một chậu cây xanh trong phòng khách tạo ra được không khí tươi mới, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt giúp sức khỏe của gia chủ tốt hơn.

phòng khách

Chọn và sắp xếp nội thất cho phòng khách

Nên chọn những vật trang trí có hình tròn cho nội thất phòng khách vì hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo, theo phong thủy hình tròn thuộc yếu tố dương mang đến sự năng động, gia tăng sự ấm cúng cho phòng khách.
Nếu phòng khách rộng, để có phong thủy tốt nhất nên sắp xếp chỗ ngồi theo hình bát quái tức theo 8 cạnh sẽ tạo khoảng cách đều nhau đem lại sự gần gũi, bình đẳng, tạo được vẻ lịch sự khi tiếp đãi khách.

Hình dáng phòng khách để hút tài lộc

Bố cục phòng khách nên vuông vức, ngay ngắn tạo cho người ngồi cảm giác sáng sủa, rộng rãi, không gian thoáng đãng hơn giúp sinh khí được điều hòa, thuận lợi cho việc lưu chuyển từ đó phong thủy phòng khách được khai vận để mang đến túi tiền rủng rỉnh cho gia chủ.

phòng khách

Năm không giúp khai thông tài vận cho phòng khách

Không để lộ vị trí tài lộc của phòng khách ra bên ngoài

Vị trí tài lộc trong phòng khách là đường chéo từ cửa chính tới các góc tường trong phòng khách. Khi vị trí này dễ nhận thấy sẽ rất dễ hao tài cho gia chủ, để khắc phục có thể đặt một chậu cây xanh hay một kệ trang trí cải thiện vận khí và tăng cường vượng khí giúp tài lộc dễ hấp thu.

Không để xà ngang áp đỉnh

Lỗi phong thủy này cần nên tránh vì khi xà ngang băng ngang trên đỉnh đầu sẽ tạo cảm giác bị đè nén, trí tuệ không thông, tài vận khó đến ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ, cần hạn chế trường hợp này trong phòng khách.

Không nên tích hợp cho phòng khách nhiều chức năng

Để tiết kiệm diện tích cho không gian nhà mình, một số người thường để phòng khách kết hợp nhiều chức năng như nơi ăn, ngủ, sinh hoạt tại cùng một nơi. Theo phong thủy đây hoàn toàn là điều không nên bởi điều này sẽ tạo cảm giác tù túng, vận khí không được lưu thông  và gia chủ dễ mắc phải nhiều vấn đề về sức khỏe.
Để khắc phục có thể sử dụng đến các vách ngăn hay thiết kế thêm không gian gác để ngăn tài vận không đến được .

Không để sàn nhà phòng khách nhấp nhô

Khi sàn nhà nhấp nhô sẽ tạo cảm giác bấp bênh, chông chênh, khiến cuộc sống gia chủ không mấy bằng phẳng vì vậy cần thiết kế sàn nhà bằng phẳng đảm bảo sự chắc chắn, vững chãi cho sự nghiệp cũng như phong thủy phòng khách được khai vận để đem đến tiền tài, danh vọng  cho gia chủ.

Không nên thông trước sau một đường

Với bố cục này sẽ làm các trường khí vừa vào nhà sẽ thoát ra ngay, chủ nhân khó tích lũy tài lộc, gây hao tốn tiền của.
Việc thiết kế phòng khách hợp phong thủy là việc hết sức quan trọng để khai vận phong thủy mang đến cho gia chủ may mắn và tiền tài. Khi không gian phòng khách được thiết kế đúng chuẩn không chỉ giúp gia chủ phấn chấn mà còn khiến khách đến chơi nhà trở nên thân thiết hơn với gia đình mìn. Từ đó mà công việc thuận lợi, cuộc sống suôn sẻ và hạnh phúc hơn.

phòng khách

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có được một phòng khách hoàn hảo và nhiều tài lộc cho gia đình mình.
Nếu còn băn khoăn cần tìm hiểu về thiết kế nội thất cũng như các sản phẩm nội thất có thể liên hệ với Nội thất Hoàn Hiên qua hotline 0333337303 nhé,chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét