Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Phong cách Á Đông trong thiết kế nội thất - Mới mà cũ

Thiết kế nội thất mang phong cách Á Đông là một khái niệm khá " mới " nhưng mà " cũ " đối với nhiều người. Bởi những đặc trưng rất riêng mà chỉ những tín đồ của nền văn hóa phương Đông mới có thể cảm nhận và yêu thích được. Chi tiết về phong cách thiết kế này và những đặc trưng không thể nhầm lẫn sẽ được Nội thất Hoàn Hiên chia sẻ đến các bạn trong bài viết dưới đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thiết kế nội thất mang phong cách Á Đông là như thế nào?

Phong cách Á Đông hay còn được biết đến với tên gọi thiết kế nội thất mang phong cách Á Đông là một trong những xu hướng thiết kế độc đáo được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là những người người Châu Á và gốc Á. Bản chất của lối thiết kế này là sự pha trộn một cách hài hòa nét đặc trưng của nhiều nền văn hóa phương Đông, trong đó dễ nhận thấy nhất là văn hóa Trung Hoa và Nhật Bản. Từ đó phát triển thêm để phù hợp với từng nền văn hóa của mỗi quốc gia. Do đó mà phong cách nội thất Á Đông không có khuôn mẫu hay quy tắc cố định nào mà hoàn toàn linh hoạt. Tuy nhiên nó vẫn có những nét đặc trưng cơ bản và tiêu biểu cho phong cách thiết kế này.

thiết kế nội thất mang phong cách á đông

Đối với những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế thì phong cách nội thất Á Đông là sự kế thừa những tinh hoa truyền thống cổ xưa đồng thời phát huy vẻ đẹp mới mẻ của lối kiến trúc hiện đại để tạo nên những không gian đầy tính nghệ thuật nhưng vẫn gần gũi và thân thiện với cuộc sống.

Những nét đặc trưng của phong cách Á Đông

Bất cứ một phong cách thiết kế nào cũng đều có những nét đặc trưng riêng để giúp người dùng có thể nhận biết và phân biệt được với những phong cách khác. Thiết kế nội thất phong cách Á Đông cũng vậy. Hơn thế nữa phong cách này còn mang những đặc trưng khá nổi bật và ấn tượng mà bạn sẽ không thể nào nhầm lẫn được với một lối kiến trúc nào khác.

Màu sắc

Phong cách Á Đông trong thiết kế nội thất chịu ảnh hưởng lớn nhất từ hai nền văn hóa là Trung Hoa và Nhật Bản. Chính vì thế mà cách lựa chọn màu sắc là yếu tố minh chứng rõ nhất cho điều này.
Theo đó, người Nhật thường yêu thích những tông màu trung tính và nhẹ nhàng, trong khi người Hoa lại thường sử dụng những màu sắc sặc sỡ và dễ gây sự chú ý trong thiết kế nội thất. Vậy nên, gam màu chủ đạo trong những ngôi nhà mang phong cách Á Đông sẽ là màu nhẹ, nhạt, nhã nhặn, sau đó mới điểm xuyết những chi tiết hoặc những món đồ nội thất với tông màu nổi bật như đỏ, nâu hay đen… khéo léo pha trộn thật hài hòa để mang đến nét đẹp độc đáo, ấn tượng cho không gian.

thiết kế nội thất mang phong cách á đông

Nội thất

Hầu hết những đồ dùng thiết kế theo phong cách Á Đông đều mang một số đặc điểm nổi bật như sau:

Thiết kế đơn giản mà tinh tế

Phát huy đặc trưng của phong cách hiện đại, đồ nội thất Á Đông thường có kiểu dáng đơn giản, mục đích chủ yếu là hướng đến công năng sử dụng và mang đến cho chủ nhà một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.
Tuy nhiên không phải vì thế mà những món đồ này không tạo được sự thu hút. Điểm tinh tế khiến người nhìn phải thầm ngưỡng mộ lại đến từ những chi tiết nhỏ như những góc cạnh trạm trổ tinh xảo, những hoa văn bắt mắt, những đường nét mềm mại, hay chỉ là vẻ đẹp giản dị của nước sơn được sử dụng. Tất cả những điều này giúp tạo nên một không gian nhã nhặn, có cảm giác giống như một bức tranh đầy tính nghệ thuật.

Sắp xếp khoa học

Nếu như người phương Tây ưu tiên sự phóng khoáng, hiện đại thì trong văn hóa Á Đông lại đề cao vẻ đẹp thanh tao, tinh tế. Do đó, khi thiết kế nội thất, các kiến trúc sư thường sẽ sắp xếp đồ nội thất trang trí một cách có trật tự và đối xứng. Dù có bài trí đơn giản nhưng luôn phải đảm bảo mọi thứ được ngăn nắp, khoa học, nhất là đối với những không gian sống có diện tích khiêm tốn.

thiết kế nội thất mang phong cách á đông

Vật liệu và trang trí

Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay là ưu tiên những sản phẩm mới, hiện đại thế nhưng với phong cách Á Đông thì hoàn toàn ngược lại. Những món đồ nội thất hay vật dụng trang trí trong những mẫu thiết kế kiểu này hầu hết được làm từ những vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên như gỗ, mây tre, nứa, gạch, đá sỏi hay gốm sứ…để tạo nên một không gian gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên. Đây cũng là cách thể hiện mong muốn về một cuộc sống bình dị, ôn hòa nhưng vẫn không xa rời với thời đại, hay thực tế.

Không gian

Với mục đích hướng tới một không gian ấm cúng, mộc mạc và thân thiện, những ngôi nhà kiểu Á Đông thường khá kỹ lưỡng trong việc thiết kế không gian. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra sẽ không có nhiều những khoảng trống để tạo độ thông thoáng cho căn phòng như lối thiết kế nội thất của phương Tây. Thay vào đó,sẽ sử dụng nhiều hơn những món đồ trang trí như chậu cây, hoa lá, bình gốm…để lấp đầy không gian và tạo sự gắn kết.

thiết kế nội thất mang phong cách á đông

Phong thủy

Mang nặng tư tưởng và nền văn hóa phương Đông nên những thiết kế mang phong cách Á Đông thường đề cao các quy luật phong thủy cũng như sự cân bằng năng lượng của từng không gian, tránh làm những điều tối kỵ có thể dẫn tới nhiều điềm xấu.
Trên đây là một chút chia sẻ của Nội thất Hoàn Hiên về phong cách thiết kế nội thất Á Đông được sử dung khá phổ biến hiện nay của người Việt. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn trang trí cho ngôi nhà của mình hoàn hảo nhất.
Hãy gọi ngay cho Hoàn Hiên - Nội thất tại Vinh uy tín, chất lượng qua hotline 0333337303 nếu bạn cần được tư vấn thêm về sản phẩm nội thất hay thiết kế thi công nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét