Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Thiết kế nội thất hiện đại - Phong cách thiết kế chưa bao giờ hết "hot"

Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất hiện đại đã và đang chiếm được tình cảm của phần lớn những người yêu thích sự tối giản, hiện đại, sang trọng và tinh tế. Như mang trong mình “hơi thở của thời đại”, phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn được sự chú ý, yêu mến và phù hợp với mọi nhu cầu thiết kế khác nhau. Sự tối giản, màu sắc và bố cục cân xứng, cấu trúc không gian sáng tạo mà hiện đại chính là những đặc điểm để nhận dạng của phong cách thiết kế này.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại xuất hiện từ khi nào ?

thiết kế nội thất hiện đại

Trong thiết kế nội thất, mỗi phong cách đều tạo ra một vẻ đẹp riêng biệt và hoàn hảo đến từng chi tiết, đường nét trong tổng thể bố cục thiết kế nội thất, tạo nên sức hấp dẫn riêng của từng phong cách thiết kế. Phong cách thiết kế hiện đại được ra đời từ khá sớm, vào những thập niên 50 của thế kỷ 19 và được thịnh hành cho đến ngày nay.
Modernism – trào lưu kiến trúc hiện đại đã mang theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại, được nhóm kiến trúc sư tài năng ở châu âu sáng tạo ra từ những năm cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19. Dấu ấn rực rỡ đầu tiên của phong cách kiến trúc nội thất hiện đại chính là công trình Crystal Palace ở Hyde Park (Luân Đôn), được thiết kế vào năm 1851 bởi kiến trúc sư Joseph Paxton.

Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

thiết kế nội thất hiện đại

Có thể nói, phong cách thiết kế nội thất hiện đại chính là sự “đoạn tuyệt” rõ ràng nhất với phòng cách thiết kế nội thất cổ điển. Loại bỏ tất cả những yếu tố, bố cục, họa tiết rườm rà, phức tạp trong phong cách cổ điển và thay bằng sự tối giản đến tuyệt mỹ trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

– Thiết kế nội thất không có họa tiết rườm rà

Tâm điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại chính là sự đơn giản trong bố cục, màu sắc có thể sử dụng theo tông màu tươi sáng hoặc sẫm tối. Với tổng thể trơn láng, đơn giản, ít chi tiết phức tạp, rườm rà. Điểm nhấn trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại chính là những chi tiết hình học như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông với màu sắc tươi sáng.

– Màu sắc tươi mới

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, phong cách thiết kế nội thất hiện đại với gam màu trung tính chủ đạo, gồm những màu như màu trắng, đen, be, nâu,… Đặc biệt, màu trắng được hiện diện hầu hết trong từng chi tiết lẫn bố cục tổng thể.

thiết kế nội thất hiện đại

– Đồ nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại với không gian được bố trí bằng đồ nội thất được làm từ những vật liệu như kính, bê tông, chorme hay những vật liệu được tạo ra từ những máy móc công nghệ hiện đại. Đồng thời, nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại thường có sự hiện diện của công nghệ, hoặc những đồ nội thất thông minh như bóng đèn tự động, rèm cửa tự động,… Với bố trí đơn giản nhằm tạo ra không gian rộng rãi, thoáng đãng cho chủ nhân sống tại đó.
Điều này mang đến sự tươi mới, hiện đại đúng như tên gọi của phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Nếu tinh tế và khéo léo kết hợp giữa gam màu trung tính và gam màu tươi sáng, táo bạo sẽ tạo ra một không gian nội thất ấn tượng và hoàn mỹ cho không gian của bạn.

Tại sao nên chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại ?

Có thể nói, phong cách thiết kế nội thất hiện đại là một lựa chọn lý tưởng dành cho những căn hộ và những nơi có không gian nhỏ, cần tiết kiệm tối đa diện tích. Bởi phong cách thiết kế nội thất hiện đại tạo nên vẻ ấn tượng cho căn phòng, làm cho căn phòng có cảm giác  thông thoáng, rộng rãi hơn so với diện tích thật.
Cùng với kết cấu tổng thể tươi sáng, sự kết hợp màu sắc trung tính và điểm nhấn với gam màu đậm sẽ tạo nên một không gian sống lý tưởng, sáng tạo và hài hòa. Đặc biệt hơn hết, chính sự thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ bởi những chi tiết rườm rà đã giúp phong cách thiết kế hiện đại ngày càng được yêu thích và thịnh hành.

thiết kế nội thất hiện đại
Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất hiện đại được sự yêu thích và chọn lựa của rất nhiều người. Không chỉ mang đến không gian sống tinh tế, tươi mới, rộng rãi mà còn mang đến cảm giác thư giãn, sự yên bình sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Bạn chưa định hình được phong cách thiết kế nội thất cho căn nhà của mình hãy liên hệ với Nội thất Hoàn Hiên - Địa chỉ sản xuất, phân phối và thiết kế nội thất tại Vinh uy tín qua hotline 0333337303,chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét