Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Power mixer - Trợ thủ đắc lực truyền tải tín hiệu trong dàn âm thanh

Power mixer là thiết bị âm thanh tích hợp các tính năng mixer và amply. Đây là thiết bị được nhiều người tin tưởng chọn lựa bởi chất lượng âm thanh và tính tiện dụng, đa năng mà nó mang lại. Vậy power mixer là gì, ứng dụng như thế nào cho dàn âm thanh? Bài viết dưới đây Lâm An sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của thiết bị này nhé.

Power mixer là gì?

Power mixer là sự kết hợp hoàn hảo giữa amply và mixer, một thiết bị đa năng rất phổ biến trong các dàn âm thanh hiện đại. Với thiết kế 2 trong 1, sản phẩm mang nhiều tiện ích mà bất cứ người chơi âm thanh nào cũng phải công nhận như:
power mixer
  • Vừa khuếch đại công suất vừa giúp cân chỉnh âm thanh chuyên sâu.
  • Giúp tối giản các thiết bị cho dàn âm thanh, nhưng vẫn đảm bảo vận hành hoàn hảo.
  • Tiết kiệm diện tích, phù hợp với các không gian nhỏ hẹp.
  • Dễ dàng di chuyển đến nhiều nơi để trình diễn các show âm thanh, dàn karaoke kinh doanh, sân khấu, hội trường.
  • Quá trình thao tác và sử dụng khá dễ dàng.

Ứng dụng của power mixer trong dàn âm thanh

Power mixer là thiết bị có thể đóng vai trò vừa là mixer, vừa là amply cho bộ dàn của bạn. Đặc biệt có những loại power mixer còn được tích hợp Equalizer dạng đơn giản, giúp bạn có thể thoải mái điều chỉnh tần số âm thanh cho những nhu cầu sử dụng của mình.
power mixer
Trong khi đó nếu như sử dụng đầy đủ các thiết bị này ở một dàn âm thanh, bạn sẽ phải chọn mua từng phụ kiện âm thanh riêng biệt, phối ghép, nối dây khá phức tạp. Điều này đòi hỏi bạn phải có kiến thức trong lĩnh vực âm thanh hoặc xin ý kiến chuyên gia để bộ dàn có thể vận hành hoàn hảo.
Power mixer được ứng dụng trong những dàn âm thanh có quy mô vừa. Các nhà sản xuất có xu hướng sản xuất các thiết bị này có công suất khá cao, có thể sử dụng tới 300 - 500W cho mỗi kênh âm thanh, hoàn toàn có thể sử dụng chung với các loại loa công suất cao, phục vụ cho sự kiện có số lượng người tham dự lớn. Vì vậy người dùng hoàn toàn có thể an tâm về hiệu quả âm thanh của các thiết bị này.
Với rất nhiều linh kiện trong cùng một sản phẩm nên việc lựa chọn, sản xuất các loại power mixer thường rất tỉ mỉ, được kiểm tra bởi các kỹ thuật viên âm thanh hàng đầu trước khi xuất xưởng để cho hiệu quả sử dụng tốt nhất. Bộ khuếch đại sử dụng các mạch điện trở nhiễu thấp và độ chính xác cao, cho chất lượng âm thanh tuyệt vời.
Thiết kế mixer của power mixer thường có các cổng kết nối đa dạng như một chiếc mixer thực thụ riêng biệt. Thiết bị tích hợp bộ xử lý ngõ ra hiệu quả, mỗi ngõ ra được điều chỉnh độc lập. Ngõ vào micro và music với các cần chỉnh và có thể cân chỉnh độc lập, xử lý nhạc nền và tiếng ca chuyên sâu. Ngoài ra, một số thiết bị còn cắt giảm tiếng hú cho Micro đem đến chất lượng âm thanh hoàn hảo.

power mixer

Với các loại power mixer này, các chức năng Reverb và Echo được mở rộng, cho phép cân chỉnh chi tiết, tạo hiệu ứng âm thanh dày và vang mang đến không gian âm nhạc như đang trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp.
Một số thiết bị cho phép kết nối bluetooth với điện thoại, cân chỉnh âm thanh tiện lợi bằng điện thoại, máy tính bảng… thông qua các ứng dụng âm thanh.
Bên cạnh đó, với việc kết hợp rất nhiều thiết bị trong power mixer sẽ khiến sản phẩm này phải hoạt động với hiệu suất không ngừng, lượng nhiệt sinh ra sẽ là rất lớn. Để giải quyết vấn đền này, các nhà sản xuất thường trang bị một hệ thống làm mát cực kì hiện đại. Với những công nghệ tiên tiến để đảm bảo cho thiết bị có thể hoạt động một cách ổn định và hiệu quả kể cả trong thời gian dài.
Các loại power mixer thường được thiết kế các loại đèn báo khi có tín hiệu âm thanh vượt quá mức cho phép, đảm bảo độ bền cho loa,… Chính những tiện ích này sẽ giúp bạn vận hành dàn âm thanh của mình một cách hiệu quả hơn.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về thiết bị power mixer - một trợ thủ đắc lực trong việc truyền tải tín hiệu và tối giản các thiết bị trong dàn âm thanh, nhưng vẫn đảm bảo công suất hoạt động.
 power mixer

Hi vọng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc của bạn về linh kiện phụ kiện âm thanh này trong dàn âm thanh. Qua đó sử dụng đúng mục đích và hợp lý nhất.
Bạn vẫn còn băn khoăn và cần tìm hiểu thêm về các sản phẩm khác hãy liên hệ với Lâm An Audio qua hotline 0973 868 198 để được hỗ trợ cụ thể cũng như nhận được giá ưu đãi nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét